Kỹ thuật lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng hiệu quả mà bạn cần biết

Muốn bán được sản phẩm với doanh thu cao bạn buộc phải lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất. Vậy thì làm thế nào để có được kế hoạch hoàn hảo đây? Chúng tôi xin bật mý đến bạn một vài kỹ thuật mà dân sale truyền tay nhé!

Lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng qua kênh social

Rất nhiều nhân sự đã nằm vùng ở các kênh social. Thế nhưng, chưa chắc họ đã biết cách dùng các kênh để có thể tối ưu khách hàng. Bất kỳ một nhân sự nào cũng muốn tạo ra giá trị cao mà không cần tốn nhiều sức.

lap-ke-hoach-tim-kiem-khach-hang

Vậy thì lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng qua mạng xã hội là một cách tuyệt vời. Một số lời khuyên để bạn lập ra kênh social trông thật chuyên nghiệp như sau:

Đầu tiên, bạn pahri đăng những tấm hình thể hiện được con người và lĩnh vực bạn đang hoạt động.

Thứ hai, bạn phải cố gắng kết nối được với càng nhiều người càng tốt.

Thứ ba, hãy đăng vào mục Share an Update rằng bạn hiện đang tìm kiếm và muốn giúp đỡ các đối tượng cụ thể.

Thứ tư, hãy lập ra những feedback tuyệt vời của người tiêu dùng để tạo dựng cho họ sự tin tưởng. Đồng thời từ đây cũng xây dựng nên sự chuyên nghiệp của bạn.

Đừng ngại tham dự các buổi hội thảo tìm kiếm khách hàng

Lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng bạn nhất định phải thêm kỹ thuật này vào.

Hãy tìm kiếm trên báo chí hoặc các kênh thông tin truyền thông để biết được những sự kiện mà bạn có biết có thể có khách hàng tiềm năng. Sau đó, hãy đến tham dự và thu thập các nội dung từ họ. Mở rộng hơn nguồn khách hàng và dần dần mang họ đến với sản phẩm của bạn.

lap-ke-hoach-tim-kiem-khach-hang

Lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng đừng để thông tin bị chết

Bạn hãy chủ động liên lạc với những người bạn đã gặp trong các sự kiện hay hội thảo. Nếu như hiện tại họ chưa cần tới sản phẩm của bạn thì đừng vội ngắt liên lạc. Bạn hãy cố gắng hỏi khi nào thì bạn có thể liên hệ lại với họ. Hoặc bạn cũng có thể hỏi họ rằng ai có khả năng mua hàng của bạn nhất.

Lập chi tiết các bước của kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Một chiến lược càng được xây dựng cụ thể sẽ càng tốt. Mục tiêu chính của việc lập ra hẳn chiến lược này là giúp cho bạn lựa chọn được đối tượng mua hàng tốt hơn. Hãy chủ động tìm hiểu các cách thức nhanh để giúp người dùng có thể tìm đến sản phẩm của bạn.

Các bạn hãy đặt mình là một người sử dụng để thật sự hiểu rõ người tiêu dùng của mình. Hãy hiểu tâm tư của họ và tư vấn cho họ tốt nhất. 

Và các bạn nên nhớ để tư vấn thành công thì bạn trước tiên phải là người hiểu rõ mặt hàng nhé! Hãy nắm kỹ những chính sách ưu đãi có lợi trước khi tìm đến với khách hàng của mình.

Đừng quên phân tích các đối thủ

Tìm kiếm khách hàng bạn nhất định đừng bỏ lỡ việc phân tích các đối thủ. Hãy xem họ truyền thông quảng bá sản phẩm ở đâu? Họ quan hệ như thế nào? Họ đã vạn dụng bí quyết nào? 

lap-ke-hoach-tim-kiem-khach-hang

Các bạn hãy tập trung nghiên cứu xem điều gì tạo nên sự thành công của đối thủ. Hãy xem những phương pháp nào có thể áp dụng trong mô hình của bạn.

Lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng thông qua truyền thông trực tuyến

Để có thể tiết kiệm cao nhất tiền bạc các bạn nên set nội dung mà bạn định truyền thông phù hợp. Đó là sự phù hợp về:

– Vị trí địa lý mà bạn muốn. Bạn không nên truyền thông ra một nơi không có khách hàng tiềm năng. Do đó, hãy xác định kỹ vị trí địa lý mà bạn muốn truyền thông.

lap-ke-hoach-tim-kiem-khach-hang

– Sự phù hợp về thời gian quảng cáo. Bạn không nên mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai truy cập. 

Có như vậy, sự thành công và nguồn khách hàng đến với bạn ngày càng rõ rệt được.

Trên đây là một số kỹ thuật lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng tốt nhất. Các bạn hãy chú ý thực hiện và đừng quên rằng tận dụng mọi yếu tố về truyền thông để giúp cho sản phẩm đi xa hơn nhé!
Xem thêm:

Phần mềm quản lý nhà thuốc: Tại sao nên chọn Milicos?

Tiêu chí để lựa chọn phần mềm nhà thuốc đẩy nhanh doanh số cửa hàng