Phần mềm quản lý phòng khám Milicos

Phần mềm quản lý phòng khám Milicos

Home Huấn Luyện Cho Phòng Khám

Huấn Luyện Cho Phòng Khám

Với kinh nghiệm nhiều năm set up, tái cấu trúc và huấn luyện cho các Phòng khám Nha khoa (viết tắt là “PK”), chúng tôi hiểu rõ vì sao một số ít PK bứt phá trở thành các chuỗi PK lớn trong khi đa số các PK vừa và nhỏ gặp khó khăn trong việc mở rộng và phát triển, cụ thể:
1) Với các PK có chủ xuất thân là Bác sĩ, đa phần Bác sĩ vì đặc thù nghề nghiệp phải tập trung cao độ vào chuyên môn dẫn đến hạn chế kinh nghiệm về quản lý và kinh doanh.
2) Với các PK có chủ xuất thân “ngoại đạo”, thấy ngành Nha khoa tỷ suất lợi nhuận cao quyết định đầu tư mở PK, song khi mở PK lại gặp khó khăn về “chuyên môn” vì không hiểu đặc thù ngành Nha khoa hoặc có mời Bác sĩ giỏi chuyên môn về giúp nhưng không thể tìm được tiếng nói chung.
3) Tỷ lệ “học mót rồi nhảy việc” trong ngành Nha khoa ở mức cao hàng đầu trong tất cả các ngành kinh tế, phần lớn Bác sĩ đều có mong muốn “tự làm chủ”, và học hỏi rất nhanh từ các “tiền bối” đi trước chiến lược i) nỗ lực cống hiến và trung thành trong 2 – 3 năm đầu sau khi tốt nghiệp, rồi ngay sau khi cảm thấy đã “đủ lông, đủ cánh” về chuyên môn sẽ bỏ Phòng khám giúp mình trưởng thành, để sang làm cho các Phòng khám khác có thu nhập cao hơn hoặc tự mở Phòng khám riêng >> Phần lớn Chủ PK gặp khó khăn trong việc giữ Bác sĩ, vì yếu về quản lý và kém ngay từ khâu tuyển dụng: không biết “nhìn người”.

  • Mất đi Bác sĩ, nhất là Bác sĩ giỏi, không chỉ khiến Phòng khám mất đi nhân sự trụ cột: phải mất công tuyển dụng và huấn luyện người mới từ đầu (trong nhiều năm) mà còn khiến Phòng khám mất đi khách hàng vì họ sẽ bỏ Phòng khám theo Bác sĩ sang Phòng khám đối thủ.

4) Đa số PK gặp khó khăn trong việc làm Marketing thu hút khách hàng mới, vì 3 lý do chính:

  • Không có nhân sự/bộ phận chuyên trách về Marketing, mà thường là Chủ PK tự làm theo kinh nghiệm học hỏi từ bạn bè, đồng nghiệp.
  • Muốn thuê ngoài dịch vụ Marketing song không có kinh nghiệm mời đối tác giỏi, dễ tin vào quảng cáo lại không hiểu về chuyên môn Marketing nên dễ bị “lừa” hoặc “ngã đau” vài lần, dẫn đến mất dần lòng tin, đa nghi và không muốn tìm đến các đối tác Marketing nữa.
  • Sẵn sàng đầu tư set up nhân sự/bộ phận chuyên trách về Marketing song không hiểu sâu về chuyên môn Marketing, dẫn đến không biết cách giao việc, kiểm soát và đánh giá hiệu quả của team Marketing, khiến cho chi phí đầu tư ra thì nhiều mà doanh thu, lợi nhuận mang lại không tương xứng.

5) Nhiều chủ PK đã gây dựng được từ 1 PK nhỏ lên quy mô vừa (ví dụ 3 – 5 ghế nha khoa) tại 1 địa điểm, song lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc mở các PK tiếp theo. Hoặc mở được PK thứ 2 rồi song sau 1 – 2 năm đầu không thể đẩy doanh thu lên, hoặc không thể kiểm soát tốt cả 2 PK, cuối cùng buộc phải thu hẹp lại như lúc ban đầu.
6) Một số ít chủ PK thành công hơn đã mở được 2 – 3 PK, song đến khi mở đến PK thứ 4 – 5 thì “vỡ trận” vì không giải được 3 bài toán của Chuỗi là i) quản lý điều hành, ii) huy động và quản lý vốn và iii) mua bán, sáp nhập: dễ trở thành “mồi ngon” cho các quỹ và nhà đầu tư lớn bên ngoài.
7) Nhiều Chủ PK nhận thức rõ điểm yếu của mình, bắt đầu tìm đến các khoá huấn luyện ở cả trong và ngoài nước để tự nâng cao kinh nghiệm quản lý, kinh doanh song 2 rào cản sau tiếp tục khiến họ khó đạt được mục tiêu mong muốn:

  • Đa phần các diễn giả, chuyên gia huấn luyện rất giỏi truyền động lực (như NLP) và chia sẻ kiến thức vĩ mô (các khoá đào tạo CEO truyền thống), song lại… không hiểu chuyên môn ngành Nha dẫn đến hậu quả là sau nhiều tuần, nhiều tháng chăm chỉ học tập, Chủ PK lại về tự “vật lộn” với PK của mình và không có cơ hội dùng tới các kiến thức cao siêu đã học.
  • Đa phần các trung tâm đào tạo “chia nhỏ” các khoá học ra, khiến cho thời gian đào tạo kéo dài trong khi Chủ PK có rất ít thời gian rảnh, khiến cho hiệu quả học tập thấp (vì Chủ PK không thể học tập trung) và Chủ PK chỉ học được vài chiêu “cảm thấy thích” còn lại “mất gốc” vì bỏ ngang nhiều khoá học liên quan khác.
  • Ví dụ: Muốn có đủ kỹ năng làm Marketing thu hút khách hàng cho PK, Chủ PK cần phải thành thạo các kỹ năng Copywriting, FaceBook Marketing, Google Marketing, truyền thông số, Tik Tok Marketing, video Marketing, quảng cáo indoor/outdoor, Marketing cộng sinh… nhưng trên thị trường mỗi kỹ năng trên lại thường được chia nhỏ thành nhiều khóa học khác nhau, thay vì tập trung lại trong 1 “khoá học lớn” khiến cho Chủ PK như lạc vào ma trận, không biết nên học gì trước, học gì sau và khi nào học xong để có thể về áp dụng thực tế cho PK?


Xuất phát từ thực tế trên, nhằm giúp các Phòng khám tự trang bị các “vũ khí” quan trọng nhất trong thời đại 4.0, để có thể tự tin làm Marketing i) quảng bá thương hiệu, ii) thu hút khách hàng cho PK và iii) quản lý, vận hành PK một cách chuyên nghiệp và ổn định, Milicos sẵn sàng đầu tư mở các khoá huấn luyện thực chiến dành riêng cho Phòng khám Nha khoa, và tài trợ 30 – 50% học phí để cùng Chủ PK hợp tác lâu dài, đi tới thành công.

Tuỳ vào nhu cầu thực tế và mong muốn phát triển riêng của mỗi PK, Chủ PK có thể lựa chọn khoá huấn luyện phù hợp trong các khoá huấn luyện sau đây. Milicos đã cố gắng xây dựng chương trình huấn luyện phù hợp nhất cho ngành Nha khoa, với thời gian huấn luyện tối ưu giúp Phòng khám có thể nhanh chóng tiếp cận, học hỏi dễ dàng và từng bước thành thạo các kỹ năng thiết yếu nhất, một cách hiệu quả nhất.