Bỏ túi ngay cách lập kế hoạch tìm kiếm khách hành đỉnh cao

ke-hoac-tim-kiem-khach-hang

Làm thế nào để có được nguồn khách hàng lớn mạnh? Cách lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng như thế nào tốt? Nếu bạn đang thắc mắc về những điều này, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây!

#1 Lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng bằng cách xác định đối tượng khách hàng

Điều đầu tiên bạn cần vạch ra trong kế hoạch tìm kiếm khách hàng chính là đối tượng khách hàng.

Bạn phải xác định rõ đâu là khách hàng tiềm năng? Họ là những ai? Nhu cầu của họ là gì? Không lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng này bạn chẳng bao giờ tiếp cận được với khách hàng. Điều này đóng vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, bạn đừng vội bỏ qua nhé!

#2 Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng từ khách hàng cũ

Bạn không nhất thiết phải tìm đến khách hàng mới. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguồn khách hàng cũ. Đây là một cách khai thác khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả.

ke-hoac-tim-kiem-khach-hang

Khi nguồn khách hàng cũ đã quen thuộc với sản phẩm mà bạn mang đến thì họ sẽ tiếp tục lựa chọn nó. Đồng thời, những vị khách hàng này cũng sẽ giới thiệu cho người thân và bạn bè của họ.

Từ đây bạn lại có thêm được một nguồn khách hàng mà không cần khó khăn trong tìm kiếm. Điều bạn cần tăng cường thực hiện chính là có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. 

Doanh thu của bạn lúc này không chỉ đến từ khách hàng mới mà còn đến từ những khách hàng cũ. Đây thực sự là một nhân tố tốt trong marketing tìm kiếm khách hàng mà bạn nên nắm rõ.

# 3 Tìm kiếm khách hàng qua mối quan hệ cá nhân

Một cách khác để bạn có thể thành công trong việc tìm kiếm khách hàng đó là tận dụng mối quan hệ cá nhân.

ke-hoac-tim-kiem-khach-hang

Hãy giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với người thân, bạn bè. Hoặc bạn cũng có thể giới thiệu đến những ai đang biết có người sử dụng đến dịch vụ của bạn.

Nhờ mọi người thúc đẩy giới thiệu sản phẩm mà bạn có đến những người khách. Cách lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng này bạn đừng ngại chi thêm chút hoa hồng cho những ai giới thiệu được người mới nhé!

Điều này khá dễ để thực hiện bởi vì bạn đã có sẵn lòng tin của họ. Có những mối quan hệ cá nhân sẽ giúp bạn tạo ra vô vàn giá trị đấy.

Trong thế giới bận rộn hiện nay, bạn có bạn bè, bạn gái, đồng nghiệp, hàng xóm…. Những mối quan hệ này nằm trong những ngăn riêng biệt. Chìa khóa thực sự để bạn vận dụng được nó chính là chia sẻ về việc kinh doanh của bạn cho họ. Hãy cho họ biết bạn đang kinh doanh gì và bạn cần tìm khách hàng thế nào. Từ đây, họ có thể đưa đến cho bạn những khách hàng hay ho đấy.

Tất nhiên, bạn nên nhớ rằng cần phải khéo léo trong việc đưa mối quan hệ cá nhân vào trong công việc. Phải tôn trọng lẫn nhau thì mới có hiệu quả được.

#4 Kế hoạch tham dự các hội thảo giới thiệu sản phẩm

Hãy liên hệ với ban tổ chức để có thể tham gia vào các sự kiện, hội chợ. Lúc này bạn sẽ có nhiều hơn cơ hội được giới thiệu sản phẩm đến với mọi người.

ke-hoac-tim-kiem-khach-hang

Bởi vì những nơi như vậy thường có rất đông người tham gia. Khách hàng của bạn cũng nằm trong đó. Tất cả đều có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Cơ hội để bạn đưa sản phẩm đi xa vì thế dễ dàng hơn.

Việc lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng thông qua triển lãm, hội chợ khá hiệu quả. Đây là một cách tiếp cận khách hàng mạnh mẽ. Bạn có thể thực hiện một khảo sát nhỏ, tặng quà cho khách để tìm hiểu chi tiết về nhu cầu của họ và lấy được thông tin của họ.

Trên đây là 4 cách bạn nên vạch ra trong lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho mình. Hi vọng rằng đây là những thông tin hữu ích và bạn có thể vận dụng thành công!

Xem thêm:

Ứng dụng quản lý phòng khám – Xu thế của nền kinh tế 4.0

3 lời khuyên về quản lý phòng khám nha khoa tốt nhất